, , ,

รีวิวหูฟัง ที่แยกทิศทางเสียงได้ดีเยี่ยม ราคาสบายกระเป๋า สำหรับเล่นเกมส์บนมือถือ

สำหรับเกมส์ในมือถือหลายเกมส์ เช่นเกมส์แนว FPS (PUBG FreeFire) หูฟังเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้การเล่นเกมส์ได้สนุกขึ้น และเล่นเกมส์ได้ดียิ่งขึ้น (จากการแยกตำแหน่งเสียง)

ทาง eGadget ได้คัดเลือกหูฟังสำหรับเล่นเกมส์ ในราคาไม่แพง ที่เสียงดีเกินราคา มาจัดทำรีวิว 2 รุ่นด้วยกัน

ดยเป็น หูฟังแบบ Headset (ครอบหู) 1 รุ่น และหูฟังแบบ in-ear (อินเอียร์) 1 รุ่น

 


หูฟัง Gaming Headset Xiberia V10 สำหรับมือถือและคอมพิวเตอร์

Xiberia V10 เป็น 1 ในหูฟังเกมมิ่ง ที่อยู่ในตลาดมานานพอสมควร มีรีวิวในต่างประเทศมากมาย

ราคา 849 บาท รับประกัน 6 เดือน

คลิกเพื่อซื้อสินค้า

การเชื่อมต่อ

หูฟัง Xiberia V10 มาพร้อมกับแจ๊ค 3.5mm 1 หัว สำหรับใช้กับโทรศัพท์มือถือ โดยในกล่องจะแถม adapter แปลงเป็น 2 หัวมาให้ทำให้สามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้

คุณภาพหูฟัง

หูฟัง Xiberia ตัวนี้มีขนาดลำโพงขนาด 50 mm ให้เสียงแบบ Stereo สามารถแยกเสียงซ้ายขวาได้ชัดเจน ให้เสียงได้รอบทิศทาง คมชัด เหมาะมากกับการเล่นเกมส์ ที่เน้นการฟังตำแหน่งเสียง ตัว Ear Pads สวมใส่สบาย ภายนอกถูกหุ้มด้วยหนัง มีผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่ม รองรับกับหู และเก็บเสียงได้ดี ไม่ปวดหูเมื่อใส่นานๆ และแทบไม่มีเสียงจากภายนอกเข้ามารบกวน

 

การฟังเสียงขณะเล่นเกม

การจับระยะเสียงมีระยะที่ไกลใช้ได้เลย การจับตำแหน่งซ้าย และขวาเองก็ทำได้ดี มีระยะที่ไกลพอสมควร เสียงฝีเท้าภายในเกมได้ยินอย่างชัดเจน การจับตำแหน่งบน และล่างสามารถบอกตำแหน่งได้ดี ให้ฟิลลิ่งในการเล่นเกมที่ดีมากตัวนึง

ลักษณะภายนอก

หูฟัง Xiberia V10 ตัวนี้เป็นหูฟังแบบครอบหู ตัวไมโครโฟนออกแบบมาเป็นก้านยาว สามารถปรับได้อย่างอิสระ Headband ออกแบบแผ่นรองศีรษะแบบลอยตัว รองรับศีรษะได้อย่างลงตัว ไม่กดศรีษะ วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน การออกแบบสวยงามลงตัว

 

ด้านไมโครโฟน

ตัวไมโครโฟนสามารถปรับได้อย่างอิสระ รับเสียงได้เที่ยงตรง สมจริง มาพร้อมฟังก์ชัน Noise Cancelling ตัดเสียงรบกวนทำให้สามารถใช้สื่อสารได้ชัดเจนครับ เพื่อนในทีมสามารถได้ยินเสียงของเราอย่างครบถ้วนและใสเคลียร์ครับ เสียงที่พูดใส่ไมค์จะดูใกล้และเด่นออกมาจากตัวเกมส์อย่างชัดเจน ตัวสายมีรีโมทสำหรับควบคุมได้ตามต้องการ มีปุ่มปรับเสียง และ ปิด/เปิดไมค์ที่สายให้ สะดวกต่อการใช้งานมากๆ 

 

ข้อดีของหูฟังเกมมิ่งแบบ Headset

  • มีฟองน้ำขนาดใหญ่ สวมใส่สบาย ไม่ปวดหู
  • สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้ดี
  • ไมโครโฟน มีความชัดเจน
  • เสียงดี มิติชัด ความแม่นยำสูง ได้ความสมจริง

 


หูฟังเกมมิ่ง In-Ear รุ่น Astrotec AM700M สำหรับมือถือ

ราคา 799 บาท รับประกัน 6 เดือน

คลิกเพื่อซื้อสินค้า

การเชื่อมต่อ

หูฟัง Astrotec AM700 มาพร้อมกับแจ๊ค L Shape 3.5mm 1 หัว สำหรับใช้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ

คุณภาพหูฟัง

หูฟัง Astrotec AM700M ตัวนี้เป็นหูฟังแบบ In-Ear ไม่หลุดง่าย มีขนาดลำโพงขนาด 9.8 mm วัสดุตัวบอดี้ Housing เป็น Aluminium Alloy ที่มีไมค์ จุกยาง 3 ขนาดที่แถมมากับหูฟังนั้น นิ่มใส่สบาย และเนื่องจากเป็นหูฟัง in-ear แบบไม่คล้องหู รูปทรงหูฟังมีขนาดไม่ใหญ่ จึงทำให้ใส่เล่นเกมส์ได้เป็นเวลานาน โดยไม่ปวดหู และไม่ล้าหู 

การฟังเสียงขณะเล่นเกมส์

หลังจากได้ลองใช้หูฟัง Astrotec AM700M ตัวนี้ ต้องบอกเลยว่าคุณภาพเกินราคาจริงๆ เสียงสมจริงมีความคมชัด มีเสียงเบสที่แน่น มวลเบสเยอะ ไม่บาดหู การจับตำแหน่งซ้ายขวา หน้าหลังทำได้ดีมาก เสียงฝีเท้าภายในเกมส์ได้ยินอย่างชัดเจน เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ โดยเฉพาะแนว FPS ที่ต้องการเสียงที่สมจริง ให้มิติเสียงรอบทิศทาง เช่น เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงคนเดิน มีสายเชื่อมต่อเป็นแบบ L Shape 3.5 mm. จึงทำให้ไม่แกะกะเวลาเล่นเกมส์ เป็นหูฟังแบบ in-ear ที่เหมาะกับการเล่นเกมส์ ที่ต้องฟังเสียงเป็นหลักเป็นอย่างมาก หรือดูหนังก็ทำได้ดี มีมิติเสียงที่ชัดสมจริง

ลักษณะภายนอก

หูฟัง Astrotec AM700M ตัวจิ๋วแต่แจ๋วตัวนี้ เป็นหูฟังแบบ in-ear เสียบเข้าไปในหู มีไมโครโฟนในตัว เล็กกระทัดรัดเหมาะแก่การพกพา วัสดุตัวบอดี้ Housing เป็น Aluminium Alloy ค่อนข้างแข็งแรง ทนทาน งานสวยเนี๊ยบ น้ำหนักเบามาก มีปุ่ม เล่นเพลง/หยุดเพลง/เลือกเพลงที่สาย การันตรีด้วยรางวัล VGP 2015 Summer Award จากประเทศญี่ปุ่น

 

ด้านไมโครโฟน

ตัวไมโครโฟนของ Astrotec AM700M รับเสียงได้ดี การสื่อสารชัด เสียงอาจจะเบาไปบ้าง เนื่องจากตำแหน่งไมค์อยู่ที่กลางสาย แต่เพื่อนในทีมก็สามารถได้ยินเสียงของเราอย่างครบ ตัวสายมีรีโมทสำหรับควบคุมการใช้งานฟังก์ชั่น เล่นเพลง/หยุดเพลง/เลือกเพลง ปุ่มคอนโทรลก็ทำได้ค่อนข้างดี ดูพรีเมียม (*ปุ่มที่ตัวสายไม่สามารถเพิ่มเสียง/ลดเสียงได้)

ข้อดีของหูฟังเกมมิ่ง In-Ear

  • มีความสะดวก ขนาดเล็ก สามารถพกพาได้
  • สามารถเปลี่ยนจุกเพื่อปรับขนาดให้เหมาะสมกับหูของทุกคน
  • ไม่จำเป็นต้องต่อการ์ดเสียงเพิ่ม
  • มีข้อจำกัดในเรื่องไมค์ ที่ไม่ได้ใกล้ปากมาก อาจรับเสียงได้ไม่ดีเท่าหูฟังแบบ Headset

 


หูฟังทั้ง 2 แบบนั้นเหมาะสำหรับ Gamer มือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพที่อยากจะหาหูฟังไว้ เพื่อชิงความได้เปรียบในการแข่งขัน หรืออยากหาหูฟังสำหรับเล่นเกมดีๆสักอันที่ให้ความสนุกเพลิดเพลิน ราคาไม่แพง และคุ้มค่า

Facebook
Twitter
Email
Print

บทความอื่นๆ